10 อันดับ

จัดอันดับเรื่องราวที่น่าสนใจ เพราะเราชอบจัดอันดับ | TOP TEN CONTENT

Breaking

วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

10 สิ่งในอวกาศที่สามารถทำลายอารยธรรมของเรา


10 สิ่ง ในอวกาศที่สามารถทำลายอารยธรรมของเรา ข้อมูล ณ วันที่ 09/21/2560


อันดับที่ 10  ดาวเคราะห์ (Asteroid)
ทุกวันมีฝุ่นและก้อนหินตกลงมายังโลกแต่โชคดีที่มันถูกเผาทำลายในชั้นบรรยากาศ เมื่อ 66 ล้านปี ก่อน มีดาวเคราะห์น้อยขนาด 10 กิโลเมตร ชนเข้ากับพื้นผิวโลก ทำให้เกิดหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สร้างหายนะให้กับสภาพภูมิอากาศของโลก นาซ่าเชื่อว่าอุกกาบาตที่ใหญ่เกินกว่า 2 กิโลเมตร อาจส่งผลร้ายต่ออารยธรรมมนุษย์ ดาวเคราะห์น้อยที่น่าจับตามอง คือ 4179 ทูทาทิส ขนาด 5.4 กม. แม้ว่าโอกาสที่จะชนโลกมีน้อย วงโคจรที่ไม่มีแบบแผนที่แน่นอนของมันก็สามารถรบกวนเส้นทางการบิน มันจะเผชิญหน้าอย่างใกล้ชิดกับโลกของเราในปี พ.ศ. 2069



อันดับที่ 9 การระเบิดของรังสีแกมมา (Gamma-Ray Burst)
การระเบิดของรังสีแกมมา มีประสิทธิภาพมาก เราไม่ทราบต้นกำเนิดที่แท้จริงของมัน แต่คาดว่าเกิดจากการชนของดาวนิวตรอนหรือหลุมดำการปลดปล่อยรังสีแกมมาอาจมีพลังมากจนทำให้เกิดการปลดปล่อย แสงได้ครึ่งหนึ่งของจักรวาล ซึ่งสามารถมองเห็นได้บนโลก นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าการระเบิดรังสีแกมมาจะเกิดขึ้น ทุกๆ 5 ล้านปี ซึ่งอาจจะเป็นจุดสิ้นสุดของชั้นบรรยากาศและสิ่งมีชีวิตบนโลก



อันดับที่ 8 พายุสุริยะ (Solar Storm)
พายุสุริยะ ปะทุออกจากผิวดวงอาทิตย์ มันมักไม่มีผลต่อโลก แต่บางครั้งมันก็ปล่อยพลังงานแม่เหล็กเพียงพอที่จะเดินทางมายังโลก เป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์แปลกๆ เช่น ไฟกระชากและไฟฟ้าดับ ดังที่เกิดขึ้นในปี 1859 มันเดินทางไปตามสายไฟสร้างความเสียหายที่มีขนาดเล็ก แต่นักฟิสิกส์เชื่อว่าพายุที่มีระดับความรุนแรงเดียวกันนี้จะมีผลกระทบอย่างมากกับโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยในปัจจุบัน บางทีอาจถึงขั้นที่ทั่วทั้งทวีป ตกอยู่ในความมืด



อันดับที่ 7 การชนกันของกาแล็คซี่ (Colliding Galaxies)
ในอีก 4,000 ล้านปี กาแล็กซีแอนโดรเมดาจะชนกับทางช้างเผือกของเราและทิ้งร่องรอยของก๊าซและฝุ่นดาวไว้ ดาวบางดวงจะถูกทำลายหายไป บางดวงจะหลุดออกไปจากกาแล็คซี่ของเรา ผลที่ตามมาคือกาแล็คซี่ทั้งสองจะถูกดึงเข้าด้วยกันที่ศูนย์กลางซึ่งเป็นหลุมดำมวลมหาศาล และเกิดกาแล็คซี่ใหม่ทั้งหมด



อันดับที่ 6 การสลับขั้วของสนามแม่เหล็ก (Shifting Magnetic Fields)
สนามแม่เหล็ก ปกป้องโลกจากรังสีและอันตรายภายนอกโลก ซึ่งเมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง จะมีการกลับขั้วของสนามแม่เหล็ก ในทุก ๆ 250,000 - 300,000 ปี โดยเฉลี่ยอย่างช้าๆ โดยต้องใช้เวลาถึง 10,000 ปี แต่ระหว่างช่วงเวลานี้ก็จะส่งผลกระทบต่อพื้นผิวโลกและสิ่งมีชีวิตบนโลกไม่น้อย  โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 780,000 ปีก่อน และในครั้งนั้นก็มีความรุนแรงมากถึงขนาดทำให้สัตว์หลายชนิดบนโลกสูญพันธุ์มาแล้ว ปัจจุบันสนามแม่เหล็กโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เปลือกโลกมีการเคลื่อนตัว สภาพอากาศบนโลกเปลี่ยนไปในทางตรงข้าม โลกร้อน อุกกาบาตและวัตถุจากอวกาศจะถูกดึงเข้ามายังโลกได้ง่ายขึ้น สัตว์หลายชนิดสูญเสียประสาทสัมผัสในการกำหนดทิศทาง ภูมิคุ้มกันในร่างกายของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกจะอ่อนแอลง สิ่งมีชีวิตที่เหลืออยู่อาจเป็นสัตว์จำพวกกุ้ง หอย ปู ปลาที่อาศัยอยู่ในน้ำที่อยู่ลึกลงไปหลายกิโลเมตรในทะเล หากรอดชีวิตก็ต้องพบเจอกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปในทางตรงกันข้าม ทั้งสภาพอากาศ กระแสลม กระแสน้ำ และโลกอาจหมุนกลับไปในทิศตรงกันข้าม ทำให้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก ซึ่งต้องใช้เวลาปรับตัวกันนานโขเลยทีเดียว



อันดับที่ 5 มนุษย์ต่างดาวบุกโลก (Alien Invasion)
จักรวาลของเราอาจมีถึง 200 พันล้านกาแล็คซี จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะมีสิ่งมีชีวิตที่ชาญฉลาดอยู่ร่วมจักรวาลกับเรา นักวิทยาศาสตร์หลายคนกล่าวว่ามีสิ่งมีชีวิตอยู่นอกโลกจริง ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเราพยายามติดต่อกับพวกเขา แต่เป็นเรื่องอันตรายเนื่องจากเราไม่รู้เลยว่าอารยธรรมของพวกเขาก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน



อันดับที่ 4 การขยายของดวงอาทิตย์ (Solar Expansion)
ดวงอาทิตย์ ผลิตทั้งแสงและความร้อนให้โลกของเรา เมื่อไฮโดรเจนซึ่งเป็นเชื้อเพลิงของดวงอาทิตย์หมดลง วาระสุดท้ายของดวงอาทิตย์ก็มาถึงโดยจะเปลี่ยนไปเป็นดาวยักษ์แดงภายใน 4-5 พันล้านปี ผิวนอกของดวงอาทิตย์จะขยายตัวออกไป ส่วนแกนกลางจะยุบตัวลง ส่งผลให้น้ำทะเลถูกความร้อนจากดวงอาทิตย์เผาผลาญจนระเหยสิ้นไปในอวกาศ และบรรยากาศหายไปจนไม่เอื้อแก่สิ่งมีชีวิตอีกต่อไป



อันดับที่ 3 การไม่มีดวงจันทร์ (Losing The Moon)
ดวงจันทร์ ลอยออกจากโลกในอัตรา 3.8 เซนติเมตร (1.5 นิ้ว) ทุกปี แม้ว่ามันจะเป็นไปได้ยากที่มันจะหลุดจากวงโคจรโลก แต่การสูญเสียดวงจันทร์จะทำให้โลกหมุนรอบตัวเองเร็วขึ้น โดยจะเหลือเพียง 10 ชั่วโมง โลกจะเอียงอีก 60 องศา ทำให้ภูมิอากาศแปรปรวนมาก สิ่งมีชีวิตสูญพันธุ์หลายชนิด



อันดับที่ 2 ดาวตก (Shooting Stars)
ดาวตก ขนาดใหญ่ที่มีพลังนิวเคลียร์จำนวนมหาศาลสามารถเผาผลาญทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางทางของพวกมันและทำลายความสมดุลของดาวเคราะห์ที่มันเคลื่อนผ่าน 



อันดับที่ 1 การขาดไฮโดรเจน (Bye Bye Hydrogen)
ดาวฤกษ์  ส่วนใหญ่ในจักรวาลจะลุกลามอย่างช้าๆ โดยใช้เชื้อเพลิงและในที่สุดจะสลายไปเป็นคาร์บอน ดาวฤกษ์ใหญ่จะกลายเป็นซุปเปอร์โนวา ดาวนิวตรอนหรือหลุมดำ เมื่อก๊าซไฮโดรเจนหมดไปจะไม่มีเชื้อเพลิงในการสร้างดาวฤกษ์ใหม่ ทำให้จักรวาลจะถูกทิ้งไว้ในความมืดทั้งหมด อุณหภูมิหนาวเย็น -273 องศาเซลเซียส (-459 ° F) หรือศูนย์สัมบูรณ์ ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดจะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Tags

10 อันดับ (22) กอร์น (1) การบ้าน (2) การสอบ (1) โกรธ (1) โกลเด้น (2) ความกลัว (1) ความทรงจำ (1) ความฝัน (2) ความพร้อม (1) ความลับ (1) คอร์กี้ (1) คุณครู (1) คุโรโร่ (1) งู (1) เงิน (2) จระเข้ (1) จิน (1) ฉลาม (1) ชีวิต (1) ไซบีเรียน ฮัสกี้ (1) ดวงจันทร์ (1) ดวงอาทิตย์ (1) ดัมโบ้ (1) ดาวเคราะห์ (1) เด็กๆ (1) ตระกูล โซลดิ๊กส์ (1) ตุ่ม (1) เทคโนโลยี (1) น่าอัศจรรย์ (1) นิสัย (1) ไนกี้ (1) บล็อบฟิช (1) บ็อกเซอร์ (1) ประหยัด (2) ปัญหา (1) ฝังใจ (1) พฤติกรรม (1) พะยูน (1) มนุษย์ (1) ไม่ชอบ (1) เยอรมันเชฟเฟิร์ด (1) รองเท้า (1) ร็อตไวเลอร์ (1) ราชามด (1) รีไซเคิล (1) โรคจิต (1) โรงเรียน (1) โลก (2) วัยเด็ก (1) วิทยาศาสตร์ (2) สตีพจ๊อบ (1) สัตว์ (3) สัตว์ประหลาด (1) สุขภาพ (1) สุนัข (3) อกหัก (1) อันตราย (1) อาดิดาส (1) อาย-อาย (1) อารมณ์ (1) อาหารญี่ปุ่น (1) อาหารไทย (1) อาหารเป็นพิษ (1) อาหารฝรั่ง (1) อาหารอิตาลี (1) อินเทอร์เน็ต (1) ไอที (1) ฮิโซกะ (1) hunter x hunter (1) Iphone7 (1) Iphone8 (1) online (1)