10 อันดับ

จัดอันดับเรื่องราวที่น่าสนใจ เพราะเราชอบจัดอันดับ | TOP TEN CONTENT

Breaking

วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2560

10 อันดับสัตว์ที่มีรูปร่างประหลาดและน่ากลัวที่สุด | TOP TEN CONTENT



10 อันดับ สัตว์ที่มีรูปร่างประหลาดและน่ากลัวที่สุด ที่ได้รับการโหวต จัดอันดับจาก https://www.thetoptens.com/ ข้อมูล ณ วันที่ 09/17/2560

อันดับสัตว์ที่มีรูปร่างประหลาดและน่ากลัวที่สุด จะมีตัวอะไรกันบ้างมาดูกันเลย



อันดับที่ 10 แฮ็กฟิช (Hagfish)
แฮ็กฟิช (Hagfish) มีต่อมเมือกทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่กระจายอยู่ที่ผิวหนังและมีต่อมเมือกเรียงตัวเป็นแนวอยู่ทางด้านข้างตลอดความยาวของลำตัว มีคำกล่าวว่า แฮ็กฟิช 1 ตัว สามารถทำให้น้ำ 1 ถัง แปรสภาพเป็นก้อนวุ้นสีขาวภายใน 1 นาที ซึ่งมีความเหนียวมากกว่าใยแมงมุมด้วย สามารถใช้ในการห้ามเลือดได้



อันดับที่ 9 พะยูน (Dugong)
พะยูน (Dugong) พะยูนมีรูปร่างคล้ายแมวน้ำขนาดใหญ่ที่อ้วนกลมเทอะทะ ครีบมีลักษะคล้ายใบพาย ซึ่งวิวัฒนาการมาจากขาหน้าใช้สำหรับพยุงตัวและขุดหาอาหาร ไม่มีครีบหลัง ไม่มีใบหู ตามีขนาดเล็ก ริมฝีปากมีเส้นขนอยู่โดยรอบ ตัวผู้บางตัวเมื่อเข้าสู่วัยรุ่นจะมีฟันคู่หนึ่งงอกออกจากปากคล้ายงาช้าง ใช้สำหรับต่อสู้เพื่อแย่งคู่กับใช้ขุดหาอาหาร ในตัวเมียมีนมอยู่ 2 เต้า ขนาดเท่านิ้วก้อย มีลำตัวและหางคล้ายโลมา สีสันของลำตัวด้านหลังเป็นสีเทาดำ หายใจทางปอด



อันดับที่ 8 นกปักษาสวรรค์ หรือ นกการเวก (Superb Bird-of- Paradise)
นกปักษาสวรรค์ หรือ นกการเวก (Superb Bird-of- Paradise) เป็นนกที่มีสีสันสวยงามมาก โดยเฉพาะในตัวผู้จะมีขนตามตัวสีสันฉูดฉาดสวยงาม ขนหางเหยียดยาวเป็นเส้นโค้ง จุดมุ่งหมายเพื่อดึงดูดตัวเมียที่มีความงามด้อยกว่า หรือบางกรณีก็เกิดพึงพอใจในตัวเมียต่างชนิดให้เข้ามาผสมพันธุ์ด้วย ขณะที่ตัวผู้บางชนิดจะเต้นไปบนพื้นดินเพื่อเกี้ยวพาราสีตัวเมีย



อันดับที่ 7 ปูแมงมุมญี่ปุ่น (Japanese Spider Crab)
ปูแมงมุมญี่ปุ่น (Japanese Spider Crab) ชื่อของมันในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ปูขายาว ซึ่งตั้งตามลักษณะขาของมัน มันมีขายาวที่สุดในสัตว์จำพวกสัตว์ขาปล้องโดยมีขนาดประมาณ 5.5 เมตร ลำตัวกลมคล้ายหัวใจ ลำตัวของมันจะมีสีส้มและมีจุดสีขาวๆแต้มเป็นจุดหรือลายตามลำตัว พวกมันมีรูปร่างที่ดุดันน่ากลัวแต่มีนิสัยอ่อนโยนและไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ กระดองของพวกมันมีปุ่มมีหนามและบางครั้งก็ถูกปกคลุมด้วยฟองน้ำหรือสาหร่ายทำให้นักล่าไม่ทันสังเกต



อันดับที่ 6 ตุ่นจมูกดาว (Star-nosed mole)
ตุ่นจมูกดาว (Star-nosed mole) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กชนิดหนึ่ง ลักษณะคล้ายกับตุ่นชนิดอื่น ๆ แต่มีส่วนหางยาว โดยลักษณะเฉพาะตัวที่ดูโดดเด่น คือ เส้นขนที่จมูกที่บานออกเป็นแฉก ๆ คล้ายดาว ซึ่งทำหน้าที่เป็นประสาทสัมผัส 22 เส้น อยู่รอบรูจมูก โดยมีปลายสัมผัสที่เส้นขนเหล่านี้มากมายราวถึงหนึ่งแสนจุด อาศัยอยู่ในบริเวณที่ราบลุ่มชื้นแฉะ ในบริเวณภาคตะวันออกของทวีปอเมริกาเหนือระหว่างแคนาดาและสหรัฐอเมริกา โดยพบไปถึงชายฝั่งทะเลในรัฐจอร์เจีย



อันดับที่ 5 บล็อบฟิช (blobfish)
บล็อบฟิช (blobfish) ปลาหน้าบึ้งตัวหยุ่นซึ่งอาศัยอยู่ในน้ำลึกที่มีแรงดันมากกว่าปกติถึง 12 เท่า ทำให้เนื้อมีลักษณะคล้ายวุ้น มีความหนาแน่นน้อย เพื่อให้สามารถว่ายน้ำเหนือพื้นทะเลได้ ส่วนวิธีจับเหยื่อก็คือ ลอยตัวอยู่พื้นแล้วทิ้งตัวลงมาทับ



อันดับที่ 4 ปลาแลมป์เพรย์ (Lamprey)
ปลาแลมป์เพรย์ (Lamprey) มีลำตัวยาวลักษณะคล้ายปลาไหล ลำตัวด้านหลังมักจะเป็นสีดำ มีครีบหลังและครีบหาง แต่ไม่มีครีบคู่ ไม่มีเกล็ด ปากจะอยู่ค่อนลงมาทางด้านท้อง มีลักษณะเป็นวงกลมใช้สำหรับดูด มีฟันแหลมคมจำนวนมากที่เจริญดีอยู่ในอุ้งปาก พบได้ทั้งลำธารในน้ำจืด และในทะเล พบกระจายพันธุ์อยู่ทั่วโลก



อันดับที่ 3 ตุ่นหนูไร้ขน (Naked Mole Rats)
ตุ่นหนูไร้ขน (Naked Mole Rats) มีหน้าตาคล้ายกับ องคชาตหย่อนๆ ยานๆ ที่มีฟันติดอยู่ เป็นสัตว์ฟันแทะ ใช้ฟันหน้าขนาดใหญ่ในการขุดอุโมงค์ใต้ทะเลทรายอันร้อนระอุ แม้ว่าตัวของตุ่นหนูไร้ขนจะดูโล้นเลียน แต่มันก็ยังมีหนวดบนใบหน้าและหาง ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวรับสัมผัสคอยจับทิศทาง รวมถึงนิ้วเท้าที่มีขนซึ่งช่วยกวาดดินไปทางด้านหลังคล้ายกับไม้กวาด ตุ่นหนูไร้ขนใช้เวลาเกือบทั้งหมดของชีวิตอยู่ใต้ดิน ตาของมันกลายเป็นสิ่งไร้ประโยชน์จนมันมักจะหลับตาอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ ระหว่างที่ขุดดิน มันยังเม้มปากเพื่อไม่ให้เศษดินเล็ดลอดเข้าไปในปากด้วย



อันดับที่ 2 ปลาหมึกดัมโบ้ (Dumbo Octopus)
ปลาหมึกดัมโบ้ (Dumbo Octopus) เป็นปลาหมึกน้ำลึกที่สามารถค้นพบได้ทุกมหาสมุทร ได้รับการกล่าวขานว่ามีลักษณะคล้ายกับผีที่ปรากฏในเกม “แพ็ก-แมน” และบ้างก็ว่าคล้ายกับตัวละครชื่อเพิร์ลที่ปรากฏในการ์ตูนเรื่อง “นีโม” มีครีบที่เหมือนใบหูบนหัว (แต่ความจริง เป็นลำตัวไม่ใช่หัว) มีใบหูขนาดใหญ่ ครีบใหญ่นี้มีประโยชน์ในการช่วยว่ายน้ำ มีร่างกายอ่อนนุ่ม และกึ่งโปล่งใส มี พังผืดยึดระหว่างหนวด เคลื่อนที่โดยใช้ครีบ และขยับหนวดดันน้ำเข้าสู่ช่องดูดน้ำ เพื่อผลักดันน้ำออกมาเป็นไอพ่น



อันดับที่ 1 อาย-อาย (Aye-aye)
อาย-อาย (Aye-aye) มีรูปร่างหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัวเหมือนปีศาจ มีใบหูที่กางโตเหมือนค้างคาว มีฟันที่แหลมคม โดยเฉพาะฟันหน้าที่จะไม่หยุดการงอกเหมือนกับสัตว์ฟันแทะ และมีนิ้วตีนที่ลีบเล็กเรียวยาวผอมติดกระดูก ทำหน้าที่เหมือนมือ และมีจุดเด่น คือ นิ้วตรงกลาง 2 นิ้ว คือ นิ้วชี้ และนิ้วกลางจะแหลมยาวออกมาจากนิ้วอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัดเจน โดยมีนิ้วชี้เป็นนิ้วที่ยาวที่สุด อาย-อาย มีลำตัวขนาดเท่าแมว มีขนตามลำตัวสีดำปลายขนเป็นสีเงินหรือสีเทา มีหางยาวขนฟูเป็นพวงเหมือนกระรอก น้ำหนักตัวประมาณ 15 กิโลกรัม หากินในเวลากลางคืน และยังสามารถที่จะเกาะต้นไม้แบบตีลังกาแบบค้างคาวได้เมื่อหากิน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Tags

10 อันดับ (22) กอร์น (1) การบ้าน (2) การสอบ (1) โกรธ (1) โกลเด้น (2) ความกลัว (1) ความทรงจำ (1) ความฝัน (2) ความพร้อม (1) ความลับ (1) คอร์กี้ (1) คุณครู (1) คุโรโร่ (1) งู (1) เงิน (2) จระเข้ (1) จิน (1) ฉลาม (1) ชีวิต (1) ไซบีเรียน ฮัสกี้ (1) ดวงจันทร์ (1) ดวงอาทิตย์ (1) ดัมโบ้ (1) ดาวเคราะห์ (1) เด็กๆ (1) ตระกูล โซลดิ๊กส์ (1) ตุ่ม (1) เทคโนโลยี (1) น่าอัศจรรย์ (1) นิสัย (1) ไนกี้ (1) บล็อบฟิช (1) บ็อกเซอร์ (1) ประหยัด (2) ปัญหา (1) ฝังใจ (1) พฤติกรรม (1) พะยูน (1) มนุษย์ (1) ไม่ชอบ (1) เยอรมันเชฟเฟิร์ด (1) รองเท้า (1) ร็อตไวเลอร์ (1) ราชามด (1) รีไซเคิล (1) โรคจิต (1) โรงเรียน (1) โลก (2) วัยเด็ก (1) วิทยาศาสตร์ (2) สตีพจ๊อบ (1) สัตว์ (3) สัตว์ประหลาด (1) สุขภาพ (1) สุนัข (3) อกหัก (1) อันตราย (1) อาดิดาส (1) อาย-อาย (1) อารมณ์ (1) อาหารญี่ปุ่น (1) อาหารไทย (1) อาหารเป็นพิษ (1) อาหารฝรั่ง (1) อาหารอิตาลี (1) อินเทอร์เน็ต (1) ไอที (1) ฮิโซกะ (1) hunter x hunter (1) Iphone7 (1) Iphone8 (1) online (1)