10 อันดับ

จัดอันดับเรื่องราวที่น่าสนใจ เพราะเราชอบจัดอันดับ | TOP TEN CONTENT

Breaking

วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2560

10 อันดับความกลัวในวัยเด็ก | TOP TEN CONTENT



10 อันดับ ความกลัวในวัยเด็ก ข้อมูล ณ วันที่ 09/16/2560 ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/

เชื่อว่าเด็กๆ ทุกคนเคยมีความกลัวที่ฝังใจมาตั้งแต่วัยเด็กจะมีเรื่องอะไรกันบ้างนะเรามาดูกันเลย



อันดับที่ 10 กลัวสงคราม (war)
กลัวสงคราม หรือผู้ก่อการร้าย เด็กที่เกิดในประเทศที่มีสงครามหรือการก่อการร้ายมักมีความกลัวเหล่านี้อยู่ และเป็นการยากที่จะขจัดออกไปจากใจได้



อันดับที่ 9 กลัวงานศพ (Funeral)
กลัวงานศพ งานศพเป็นงานของการสูญเสีย มีการร้องไห้คร่ำครวญเมื่อคนที่รักจากไป ดังนี้บรรยากาศของงานศพจึงเป็นบรรยากาศของความเศร้า เด็กๆ จึงเก็บภาพและบรรยากาศเหล่านี้ไว้ในใจ ทำให้เกิดความกลัวได้



อันดับที่ 8 กลัวสัตว์ต่างๆ (Animal)
กลัวสัตว์ต่างๆ  เช่น แมงมุม มดแดง งู เป็นต้น เด็กบางคนกลัวแมงมุม เพราะมักใช้เป็นสัญญาลักษณ์ของวันฮาโลวีนเป็นต้น




อันดับที่ 9 กลัวหมอและพยาบาล (Doctor and nurse)
กลัวหมอและพยาบาล เด็กมักไปโรงพยาบาลเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วย ดังนั้น เมื่อคุณหมอหรือพยาบาลฉีดยา เด็กอาจเจ็บทำใหัมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับหมอและพยาบาล ดังนั้นผู้ใหญ่ควรอธิบายให้เด็กฟังก่อนว่าหมอและพยาบาลฉีดยาเราเพื่อที่เราจะหายป่วย มีอาการที่ดีขึ้นและกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม



อันดับที่ 6 กลัวตำรวจจับ (Police)
กลัวตำรวจจับ ความกลัวนี้เกิดจากการที่ผู้ใหญ่มักหลอกให้กลัว เช่นเมื่อเด็กไม่เชื่อฟัง มักจะพูดว่า ถ้าดื้ออย่างนี้ เดี๋ยวตำรวจมาจับ เมื่อเราหลอกเด็กมากๆ จะทำให้เด็กเกิดความกลัวขึ้นและสร้างทัศนคติที่ไม่ดีต่อตำรวจที่จะฝังอยู่ในตัวเด็กอีกด้วย



อันดับที่ 5 กลัวการถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง (Alone)
กลัวการถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง เนื่องจากบางครั้ง คุณพ่อคุณแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน จึงไม่สามารถอยู่ดูแลได้ตลอดเวลา ภาระจึงตกอยู่กับสถานรับเลี้ยงเด็กหรือโรงเรียนต่างๆ เด็กเล็กๆบางคน ถูกผลักดันให้เข้าโรงเรียนก่อนวัยอันควร ความกลัวที่จะต้องถูกทิ้งให้อยู่ลำพังจึงมักเกิดขึ้นได้บ่อยๆ



อันดับที่ 4 กลัวคนแปลกหน้า (Stranger)
กลัวคนแปลกหน้า สิ่งนี้มักจะเกิดขึ้นกับเด็กเล็กๆ เพราะเด็กกำลังอยู่ในวัยของการจำหน้าคนที่คุ้นเคย หากพบหน้าคนที่ไม่คุ้นเคย จึงให้เกิดความรู้สึกกลัวและไม่อยากเผชิญหน้า



อันดับที่ 3 กลัวเสียงดัง (Loud)
กลัวเสียงดัง เช่น เสียงฟ้าร้อง เครื่องดูดฝุ่น หรือเครื่องปั่นน้ำผลไม้ต่างๆ เป็นต้น เด็กมักมีความไวต่อเสียง ดังนั้นเสียงที่ดังเกินไปทำให้เด็กเกิดความกลัวได้



อันดับที่ 2 กลัวผีใต้เตียงหรือปีศาจในตู้ (Ghost)
กลัวผีใต้เตียงหรือปีศาจในตู้ เนื่องจากเป็นที่ลึกลับและเป็นที่แคบ ทั้งยังมีความมืดมาร่วมอยู่ด้วย ประจวบกับอาจได้ยินคนพูดถึงหรือโดนหลอกเรื่องผีต่างๆดังนั้นความกลัวเรื่องผี หรือปีศาจจึงไม่ใช่ของแปลกที่จะเกิดขึ้นกับเด็กได้



อันดับที่ 1 กลัวความมืด (Darkness)
กลัวความมืด เด็กส่วนใหญ่กลัวความมืด เพราะในเวลากลางคืนเราไม่สามารถจะมองเห็นอะไรได้ชัดเจน ทำให้เกิดความรู้สึกไม่มั่นใจ และจินตนาการไปเองว่ามีสิ่งที่น่ากลัวซ่อนอยู่ในความมืด จึงทำให้ความรู้สึกในการกลัวความมืดเกิดขึ้นได้


ดังนั้น หากเราใช้เวลาพูดคุยกับเด็ก ใช้เวลาในการทำกิจกรรมนอกบ้านหรือการออกกำลังกายก็สามารถทำให้เด็กมีความสบายใจขึ้นและขจัดความกลัวออกไปได้ ใช้วิธีพูดความจริง อย่าโกหก หลอก อย่าใช้วิธีไล่ผี หรือปีศาจออกไป เพราะจะเพิ่มความกลัวให้แก่เด็กมากขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Tags

10 อันดับ (22) กอร์น (1) การบ้าน (2) การสอบ (1) โกรธ (1) โกลเด้น (2) ความกลัว (1) ความทรงจำ (1) ความฝัน (2) ความพร้อม (1) ความลับ (1) คอร์กี้ (1) คุณครู (1) คุโรโร่ (1) งู (1) เงิน (2) จระเข้ (1) จิน (1) ฉลาม (1) ชีวิต (1) ไซบีเรียน ฮัสกี้ (1) ดวงจันทร์ (1) ดวงอาทิตย์ (1) ดัมโบ้ (1) ดาวเคราะห์ (1) เด็กๆ (1) ตระกูล โซลดิ๊กส์ (1) ตุ่ม (1) เทคโนโลยี (1) น่าอัศจรรย์ (1) นิสัย (1) ไนกี้ (1) บล็อบฟิช (1) บ็อกเซอร์ (1) ประหยัด (2) ปัญหา (1) ฝังใจ (1) พฤติกรรม (1) พะยูน (1) มนุษย์ (1) ไม่ชอบ (1) เยอรมันเชฟเฟิร์ด (1) รองเท้า (1) ร็อตไวเลอร์ (1) ราชามด (1) รีไซเคิล (1) โรคจิต (1) โรงเรียน (1) โลก (2) วัยเด็ก (1) วิทยาศาสตร์ (2) สตีพจ๊อบ (1) สัตว์ (3) สัตว์ประหลาด (1) สุขภาพ (1) สุนัข (3) อกหัก (1) อันตราย (1) อาดิดาส (1) อาย-อาย (1) อารมณ์ (1) อาหารญี่ปุ่น (1) อาหารไทย (1) อาหารเป็นพิษ (1) อาหารฝรั่ง (1) อาหารอิตาลี (1) อินเทอร์เน็ต (1) ไอที (1) ฮิโซกะ (1) hunter x hunter (1) Iphone7 (1) Iphone8 (1) online (1)