10 อันดับ

จัดอันดับเรื่องราวที่น่าสนใจ เพราะเราชอบจัดอันดับ | TOP TEN CONTENT

Breaking

วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

10 อันดับสัตว์ที่อันตรายที่สุด | TOP TEN CONTENT



10 อันดับ สัตว์ที่อันตรายที่สุด ที่ได้รับการโหวต จัดอันดับจาก https://www.thetoptens.com/ ข้อมูล ณ วันที่ 09/14/2560 จะมีสัตว์อะไรกันบ้างนะเรามาดูกันเลย ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com/

สัตว์บนโลกมีอยู่มากมายหลายชนิด แต่สัตว์ที่คนทั่วไปคิดว่ามันอันตรายที่สุดคิดว่ามันคืออะไรกันนะ..



อันดับที่ 10 งูจงอาง (King Cobra)
จัดอยู่ในไฟลัมสัตว์มีกระดูกสันหลัง ชั้นสัตว์เลื้อยคลาน เป็นงูพิษขนาดใหญ่ โดยทั่วไปมีความยาวเฉลี่ยประมาณ 3.5 - 4.3 เมตร จัดเป็นงูพิษที่มีขนาดยาวที่สุดในโลก งูจงอางพบมากในป่าอินเดียจนถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นงูที่มีพิษร้ายแรงมาก



อันดับที่ 9 สิงโต (Lion)
จัดอยู่ในไฟลัมสัตว์มีกระดูกสันหลัง ชั้นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม อยู่ในวงศ์ Felidae ซึ่งเป็นวงศ์เดียวกับแมว สิงโตมีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Panthera leo มีขนาดลำตัวใหญ่ ขนาดไล่เลี่ยกับเสือโคร่งทั่วไป

"พวกเขากล่าวว่าถ้าคุณสามารถได้ยินเสียงคำรามของสิงโต แปลว่าคุณได้เข้าไปในอนาเขตของสิงโตแล้ว"



อันดับที่ 8 ช้าง (Elephant)
ช้างเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ของ family Elephantidae และorder Proboscidea มีช้างสองสายพันธุ์ที่รู้จักกันดีคือช้างเผือกและช้างเอเชียแม้ว่าจะมีหลักฐานบางอย่างที่แสดงให้เห็นว่าช้างเผือกและช้างป่าแอฟริกันเป็นสายพันธุ์ที่แยกจากกัน

"ช้างเป็นสัตว์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ มันสามารถตีคุณเป็นเยื่อกระดาษ ถ้าคุณทำอะไรกับมันช้างจะฉีกคุณเป็นชิ้น ๆ"



อันดับที่ 7 เสือ (Tiger)
เสือเป็นสายพันธุ์แมวที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดในรูปแบบของลายเส้นสีดำแนวตั้งบนขนสีส้มแดงที่มีสีสว่างกว่า

"ถ้าคุณนำควายขนาด 500 ปอนด์วางอยู่ในดินแดนเสือ มันจะสามารถฆ่าควายตัวนั้นได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที มันมีขนาดใหญ่กว่าสิงโต ใหญ่เท่าหมี วิ่งเร็วเกือบจะเท่าเสือชีตาห์ แข็งแรงเหมือนช้างต้องระวังสัตว์ชนิดนี้ไว้"



อันดับที่ 6 งู (Snake)
งูเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่กินเนื้อเป็นอาหาร ตัวยาวเหยียด ซึ่งเป็นสัตว์เลื้อยคลานของกลุ่มงู Serpentes ที่สามารถแยกได้จากจิ้งจกที่ไม่มีขาโดยไม่มีเปลือกตาและหูชั้นนอก มีประมาณ 600 ชนิดที่มีพิษซึ่งบางอย่างอาจร้ายแรงต่อมนุษย์หากไม่ได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์

"จริงๆมันขึ้นอยู่กับชนิดชองงู ส่วนใหญ่งูไม่มีพิษ หรือขนาดเล็ก สิ่งเลวร้ายที่สุดที่อาจเกิดขึ้นคือการเจ็บปวดเล็กน้อยนานไม่กี่วินาทีเว้นแต่ถ้าคุณอยู่ในป่า ไม่ได้เป็นอันตรายกับมนุษย์เราในเมือง"



อันดับที่ 5 ฮิปโปโปเตมัส (Hippopotamus)
ฮิปโปทั่วไปหรือฮิปโป เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่กินพืชเป็นอาหารในทะเลทรายซาฮาราและเป็นหนึ่งในสองสายพันธุ์ที่ยังหลงเหลืออยู่ในตระกูล Hippopotamidae

"ฮิปโปมีงานักฆ่ายักษ์ นอกจากนี้มันสามารถกัดจระเข้ชาดครึ่งได้อย่างง่ายดาย มันดูช้า แต่ก็สามารถวิ่งได้ 20 ไมล์ต่อชั่วโมง มันเป็นสัตว์บกอันดับ3ที่ใหญ่ที่สุด มันฆ่าคนส่วนใหญ่ในทวีปแอฟริกา "



อันดับที่ 4 ฉลาม (Shark)
ปลาฉลามเป็นกลุ่มปลาที่มีโครงกระดูกเป็นกระดูกอ่อน มีช่องเหงือกบนด้านข้างของศีรษะ5 ถึง 7ช่อง ฉลามเกิดขึ้นก่อนที่ไดโนเสาร์ตัวแรกของโลกและแม้กระทั่งก่อนต้นไม้ต้นแรกของโลก



อันดับที่ 3 จระเข้ (Crocodile)
จระเข้หรือจระเข้แท้เป็นสัตว์เลื้อยคลานน้ำขนาดใหญ่ที่อาศัยอยู่ทั่วเขตร้อนในทวีปแอฟริกาเอเชียอเมริกาและออสเตรเลีย

จระเข้น้ำเค็มมีแรงของการกัดที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก 6,000 ปอนด์ นั่นทำให้มันเป็นคู่แข่ง t-rex สิ่งที่เข้ามาใกล้มันจะตาย ไม่มีอะไรที่ควรเข้ามาใกล้ทางของฟอสซิลที่มีชีวิตนี้ มันสามารถพลิกเรือแคนู และสามารถฆ่าคุณ มันคลั่งไคล้การล่ามากที่สุดและไม่มีใครล่ามัน มันหนักมากกว่าตัน มันเป็นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดของโลก มันเป็นไดโนเสาร์ทันสมัย



อันดับที่ 2 ยุง (Mosquito)
ยุง เป็นแมลงที่เป็นที่รู้กันว่าเป็นสาเหตุของโรคต่างๆ ตัวอย่างโรคที่เกิดจากยุง ได้แก่ ไข้มาลาเรีย ไข้เหลือง โรคชิคุนกุนยา โรคติดเชื้อไวรัสเวสต์ไนล์ ไข้เลือดออก โรคเท้าช้าง โรคติดเชื้อไวรัสซิก้า

ยุงอาจจะดูเหมือนไม่ใหญ่โตน่ากลัวเหมือนสัตว์อันดับก่อนหน้า แต่เป็นสัตว์อันตรายที่สุดในโลก ยุงก่อให้เกิดการตายมากที่สุด มันสามารถฆ่าคน 1 ล้านคนต่อปี โดยการแพร่กระจายโรคมาเลเรีย 50% ของการเสียชีวิตของมนุษย์ในประวัติศาสตร์ไม่รวมสงครามและภัยพิบัติ มีสาเหตุมาจากยุง



อันดับที่ 1 มนุษย์ (Humans)
มนุษย์  ไม่ได้เป็นสัตว์ป่า พิสูจน์แล้วว่าเป็นสัตว์ที่ฉลาดที่สุดในโลก สีผิวของมนุษย์มีหลากหลายจากดำจนถึงขาว เป็นผู้สร้างอารยธรรมของโลก

มนุษย์คือผู้ที่ทำให้เกิดการตายของสัตว์สายพันธุ์อื่นๆมากที่สุด มนุษย์คิดว่าเราเป็นสิ่งพิเศษที่สุด และเป็นเจ้าของโลก แต่จริงๆแล้วเราเป็นเพียงสายพันธุ์ชนิดหนึ่งของสัตว์ทั้งหลาย ดาวเคราะห์ดวงนี้อาจจะดีกว่านี้ ถ้าไม่มีมนุษย์อยู่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Tags

10 อันดับ (22) กอร์น (1) การบ้าน (2) การสอบ (1) โกรธ (1) โกลเด้น (2) ความกลัว (1) ความทรงจำ (1) ความฝัน (2) ความพร้อม (1) ความลับ (1) คอร์กี้ (1) คุณครู (1) คุโรโร่ (1) งู (1) เงิน (2) จระเข้ (1) จิน (1) ฉลาม (1) ชีวิต (1) ไซบีเรียน ฮัสกี้ (1) ดวงจันทร์ (1) ดวงอาทิตย์ (1) ดัมโบ้ (1) ดาวเคราะห์ (1) เด็กๆ (1) ตระกูล โซลดิ๊กส์ (1) ตุ่ม (1) เทคโนโลยี (1) น่าอัศจรรย์ (1) นิสัย (1) ไนกี้ (1) บล็อบฟิช (1) บ็อกเซอร์ (1) ประหยัด (2) ปัญหา (1) ฝังใจ (1) พฤติกรรม (1) พะยูน (1) มนุษย์ (1) ไม่ชอบ (1) เยอรมันเชฟเฟิร์ด (1) รองเท้า (1) ร็อตไวเลอร์ (1) ราชามด (1) รีไซเคิล (1) โรคจิต (1) โรงเรียน (1) โลก (2) วัยเด็ก (1) วิทยาศาสตร์ (2) สตีพจ๊อบ (1) สัตว์ (3) สัตว์ประหลาด (1) สุขภาพ (1) สุนัข (3) อกหัก (1) อันตราย (1) อาดิดาส (1) อาย-อาย (1) อารมณ์ (1) อาหารญี่ปุ่น (1) อาหารไทย (1) อาหารเป็นพิษ (1) อาหารฝรั่ง (1) อาหารอิตาลี (1) อินเทอร์เน็ต (1) ไอที (1) ฮิโซกะ (1) hunter x hunter (1) Iphone7 (1) Iphone8 (1) online (1)