10 อันดับ

จัดอันดับเรื่องราวที่น่าสนใจ เพราะเราชอบจัดอันดับ | TOP TEN CONTENT

Breaking

วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

10 สิ่งอันน่ามหัศจรรย์ของสัตว์ที่เหนือกว่ามนุษย์


10 สิ่งอันน่ามหัศจรรย์ ของสัตว์ที่เหนือกว่ามนุษย์


อันดับที่ 10  พละกำลังและความแข็งแรง
สิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ เช่น มดและด้วง มีความแข็งแรงมาก ซึ่งไม่ได้สัมพันธ์กับน้ำหนักหรือขนาดตัวของพวกมัน แต่สัมพันธ์กับพื้นที่หน้าตัดขวางของกล้ามเนื้อ ด้วงสามารถดึงวัตถุด้วยน้ำหนักของตัวเอง 1,141 ครั้ง เทียบกับมนุษย์ต้องมีความสามารถในการยกสิ่งของเกือบ 73,000 กิโลกรัม



อันดับที่ 9 ความเร็ว
คนที่วิ่งเร็วที่สุดมีความเร็วถึง 44.72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เสือชีตาห์สามารถเพิ่มความเร็วโบลต์ได้ในเวลาเพียง 3 วินาทีนกที่บินเร็วที่สุดคือเหยี่ยวเพเรกรินสามารถบินด้วยความเร็ว 355 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นผลจากขนนกที่บาง ปีกแหลม และสรีระที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงความเร็วดังกล่าว


อันดับที่ 8  กำลังผลิต
เคยได้ยินคำว่า "ยุ่งเหมือนผึ้ง" ไหม ผึ้งบางตัวจะทำงานได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงและยังสามารถทำงานต่อได้ เช่น การระบายความร้อนรังด้วยปีกของพวกมัน มดเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่สำคัญ สมาชิกทุกคนต้องมีบทบาท บางตัวปกป้องอาณานิคม บางตัวหาอาหารและบางตัวจะบุกและทำลายอาณานิคมมดอื่น ๆ ไม่เพียง แต่เป็นการทำงานหนักเท่านั้น แต่ยังยาวนานในขณะที่เรานอนเป็นเวลาหลายชั่วโมง มดนอนหลับเพียง 4-5 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น



อันดับที่ 7 การปรับตัว
มนุษย์เราได้ทำการปรับตัวที่น่าทึ่ง อย่างไรก็ตามการปรับตัวนี้ยังอาศัยเครื่องจักรและการก่อสร้าง สัตว์อื่น ๆ ถูกบังคับให้ปรับตัวโดยธรรมชาติ เช่น สัตว์ที่อาศัยในแอฟริกาใต้อดตายเนื่องจากไม่สามารถเอื้อมถึงอาหารได้ ในช่วงเวลายาวนานลำคอของมันงอกขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็นยีราฟ



อันดับที่ 6 สายตา
สิ่งมีชีวิตบางชนิดจำเป็นต้องหาอาหารบนพื้นที่กว้างเพื่อความอยู่รอด เช่น นกอินทรี ต้องสามารถเห็นเหยื่อได้นานก่อนที่เหยื่อจะมองเห็นพวกมัน แม้แต่อินทรีที่สายตาสั้นที่สุดก็สามารถมองเห็นได้มากกว่ามนุษย์ถึง 4 เท่า นกอินทรีที่สายตาแหลมคนที่สุดสามารถมองเห็นได้มากกว่ามนุษย์ 8 เท่า คาดว่าสามารถเห็นกระต่ายได้ไกลถึง 5 กิโลเมตร 



อันดับที่ 5  การได้ยิน
การได้ยินของค้างคาวมีประสิทธิภาพมากเป็นการชดเชยจากที่มันมีการมองเห็นที่ค่อนข้างแย่ มันเปล่งเสียงและได้ยินเสียงสะท้อนจากสิ่งขวางกั้นที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ทำให้มันสามารถบินในถ้ำมืดๆและหาเหยื่อในเวลากลางคืนได้



อันดับที่ 4 ความฉลาดเฉลียว
นกพิราบสื่อสาร สามารถเดินทางกว่า 1,770 กิโลเมตร และหาทางกลับบ้านโดยไม่มี GPS สามารถใช้โครงสร้างที่มีเหล็กในจะงอยปากเพื่อกำหนดตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของพวกมัน เทียบความสัมพันธ์กับสนามแม่เหล็กของโลกได้ ช้างสามารถรับรู้เมื่อมีคนจะมาคุกคามมันด้วยกลิ่นของคนและสีเสื้อผ้าได้



อันดับที่ 3 การต่อสู้
กิ้งก่า หนามมีหนามสั้น ๆ อยู่รอบลำตัว เมื่อถูกคุกคามสามารถพองตัวขึ้นมาเพื่อให้หนามทิ่มแทงผู้รุกรานได้ รวมถึงการเปลี่ยนสีเพื่อพรางตัวกลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อม สามารถพ่นเลือดออกจากตาเพื่อไล่ผู้รุกรานให้หนีไป สามารถพ่นได้มากถึง 54 ครั้ง ภายในเวลาไม่ถึง 2 นาที แม้จะดูว่าเสียเลือดไปเป็นจำนวนมาก แต่กิ้งก่าหนามจะไม่เป็นอะไรเลย



อันดับที่ 2 การสื่อสาร
เพลี้ยจักจั่น เขาจะดูดกินน้ำเลี้ยงของพืชและเปลี่ยนของเหลวนี้เป็นน้ำหวาน ตุ๊กแกสามารถขอน้ำหวานโดยการสั่นหัว ไม่นานหลังจากนั้นเพลี้ยจักจั่นเขาก็จะส่งน้ำหวานให้ มดติดต่อสื่อสารโดยใช้หนวดตรวจจับและแปลความจากฟีโรโมนของมดตัวอื่น



อันดับที่ 1 รูปร่าง
บลูซีซลัก เป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ใต้น้ำทะเลลึก เป็นสัตว์จำพวกหอย ตัวของมันมีสีแตกต่างกัน ด้านหนึ่งสีเงินตรงกับลักษณะของพื้นผิวมหาสมุทร อีกด้านสีฟ้าเหมือนสีของน้ำทะเล แม้จะมีขนาดเล็กแต่พิษของมันนำไปสู่การเสียชีวิตได้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Tags

10 อันดับ (22) กอร์น (1) การบ้าน (2) การสอบ (1) โกรธ (1) โกลเด้น (2) ความกลัว (1) ความทรงจำ (1) ความฝัน (2) ความพร้อม (1) ความลับ (1) คอร์กี้ (1) คุณครู (1) คุโรโร่ (1) งู (1) เงิน (2) จระเข้ (1) จิน (1) ฉลาม (1) ชีวิต (1) ไซบีเรียน ฮัสกี้ (1) ดวงจันทร์ (1) ดวงอาทิตย์ (1) ดัมโบ้ (1) ดาวเคราะห์ (1) เด็กๆ (1) ตระกูล โซลดิ๊กส์ (1) ตุ่ม (1) เทคโนโลยี (1) น่าอัศจรรย์ (1) นิสัย (1) ไนกี้ (1) บล็อบฟิช (1) บ็อกเซอร์ (1) ประหยัด (2) ปัญหา (1) ฝังใจ (1) พฤติกรรม (1) พะยูน (1) มนุษย์ (1) ไม่ชอบ (1) เยอรมันเชฟเฟิร์ด (1) รองเท้า (1) ร็อตไวเลอร์ (1) ราชามด (1) รีไซเคิล (1) โรคจิต (1) โรงเรียน (1) โลก (2) วัยเด็ก (1) วิทยาศาสตร์ (2) สตีพจ๊อบ (1) สัตว์ (3) สัตว์ประหลาด (1) สุขภาพ (1) สุนัข (3) อกหัก (1) อันตราย (1) อาดิดาส (1) อาย-อาย (1) อารมณ์ (1) อาหารญี่ปุ่น (1) อาหารไทย (1) อาหารเป็นพิษ (1) อาหารฝรั่ง (1) อาหารอิตาลี (1) อินเทอร์เน็ต (1) ไอที (1) ฮิโซกะ (1) hunter x hunter (1) Iphone7 (1) Iphone8 (1) online (1)