10 อันดับ

จัดอันดับเรื่องราวที่น่าสนใจ เพราะเราชอบจัดอันดับ | TOP TEN CONTENT

Breaking

วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2560

10 อันดับสายพันธ์สุนัขที่ดีที่สุด | TOP TEN CONTENT


10 อันดับ สายพันธ์สุนัขที่ดีที่สุด ที่ได้รับการโหวต จัดอันดับจาก https://www.thetoptens.com/ ข้อมูล ณ วันที่ 09/11/2560 จะมีสายพันธุ์อะไรกันบ้างเรามาดูกันเลย ขอบคุณภาพจาก https://pixabay.com


อันดับที่ 10  ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)
ร็อตไวเลอร์ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสุนัขที่มีสายพันธุ์ที่เก่าแก่ที่สุด เนื่องจากมีมาตั้งแต่ในยุคสมัยโรมัน ถูกใช้เพื่อเป็นสุขนักเฝ้าหรือว่าไล่ต้อนฝูงสัตว์ ลักษณะโดยรวมจะมีขนาดปานกลาง ล่ำชำ มีโครงสร้างร่างกายที่บึกบึนบ่งบอกถึงความแข็งแรง เป็นสุนัขที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะนำมาเลี้ยงไว้ในบ้านเป็นเพื่อนเพื่อไว้ดูแลความปลอดภัย



อันดับที่ 9  ดัลเมเชียน (Dalmatian)
ดัลเมเชียน ดูเหมือนจะเป็นสุขนัขที่ดูขี้เล่นแต่จริงๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่าที่เห็นนะ มันเป็นทั้งนักว่ายน้ำระดับโอลิมปิคเลยเชียวล่ะ ในอดีตนั้นดัลเมเชียนถูกใช้ให้ติดสอยตามรถม้าบรรทุกของ มันจะเดินอยู่ระหว่างม้าที่ลากคอยไล่สัตว์พเนจรบนท้องถนน เพื่อให้รถม้าสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น



อันดับที่ 8  อเมริกัน พิทบูลเทอร์เรีย (American Pit Bull Terrier)
อเมริกัน พิทบูลเทอร์เรีย มีขนาดรูปร่างปานกลางสัดส่วนพอดีมีกล้ามเนื้อที่เด่นชัด สายพันธุ์นี้เต็มไปด้วยพละกำลังและมีความฉลาดปราดเปรื่องเป็นอย่างมาก กระฉับ กระเฉง ฉลาด ว่องไว มันเกิดมาเพื่อเป็นสุนัขอารักษ์ขาโดยแท้จริง



อันดับที่ 7  ปั๊ก (Pug)
ปั๊ก เป็นสุนัขตัวเล็ก เป็นสุนัขที่เก่าแก่ที่สุดพันธุ์หนึ่งสมัยโบราณนิยมเลี้ยงไว้ในวัดจีนต่อมาได้กระจายไปอยู่ส่วนต่างๆ ในแต่ละประเทศ ถ้าบ้านคุณมีพื้นที่น้อยสุนัขพันธุ์นี้อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณเลยล่ะ ตัวเล็กหน้าย่นเชียว



อันดับที่ 6  บอร์เดอร์คอลลี่ (Border Collie)
บอร์เดอร์คอลลี่ เป็นสุนัขที่จัดได้ว่าฉลาดที่สุดในโลก โดยพื้นฐานแล้วจะมีนิสัยร่าเริง ว่องไว แข็งแรงและฉลาดมาก มันมักจะตื่นตัวอยู่เสมอ และพร้อมที่จะทำงานเมื่อได้รับคำสั่ง เป็นสุนุขที่ดีมากๆตัวนึงเลยล่ะ



อันดับที่ 5  บีเกิล (Beagle)
บีเกิล มีขนสั้นเรียบลำตัวมีความยาว มีความน่ารัก ความคล่องแคล่วว่องไว และเป็นมิตรกับทุกคน แต่บีเกิลนั้นไม่เหมาะจะเป็นสุนัขเฝ้าบ้านนัก เพราะเป็นพันธุ์ที่ต้องการเล่นสนุก ชอบผูกมิตรกับสมาชิกในครอบครัวอื่นๆด้วย



อันดับที่ 4  ไซบีเรียน ฮัสกี้ (Siberian Husky)
ไซบีเรียน ฮัสกี้  เป็นสุนัขขนาดกลางมีขนฟู แน่น แข็งแรง มีหน้าตาเป็นอาวุธเพราะมันมีหน้าตาที่ดุจนทำให้คนกลัวแต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่สัตว์ที่ดุร้ายนะ เป็นสุนัขที่รักอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ค่อนข้างที่จะฝึกยากนิดนึงนะ



อันดับที่ 3 โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever)
โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขขนาดปานกลางค่อนข้างที่จะเป็นมัตรกับทุกคนมาก ลักษณะนิสัยชอบอยู่กับคนและสัตว์อื่นๆ ค่อนข้างที่จะอยากให้เจ้าของติดหรือสนใจ เป็นสุนัขที่ฝึกได้ง่ายเลยเชียวล่ะ



อันดับที่ 2 ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever)
ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ โครงสร้างพื้นฐานเป็นสุขนัขที่แข็งแรง ทรงตัวได้ดีสนต่อสภาวะแปรปรวนได้ ฉลาดหลักแหลม รักสนุก ชอบเอาอกเอาใจ เป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดีอีกด้วย เพราะมันมีเสียงเห่าที่หนักแน่นดีจริงๆ



อันดับที่ 1 เยอรมันเชฟเฟิร์ด (German Shepherd)
เยอรมันเชฟเฟิร์ด เป็นสุนัขที่แข็งแรงและว่องไวเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อมีชีวิตชีวาเป็นสุนัขที่มีความสวยงามและเฉลียวฉลาดอย่างยิ่ง จมูกไวมาก ผู้คนเลยมักจะใช้มันตามหาตัวบุคคลโดยการดมกลิ่นนั่นเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Tags

10 อันดับ (22) กอร์น (1) การบ้าน (2) การสอบ (1) โกรธ (1) โกลเด้น (2) ความกลัว (1) ความทรงจำ (1) ความฝัน (2) ความพร้อม (1) ความลับ (1) คอร์กี้ (1) คุณครู (1) คุโรโร่ (1) งู (1) เงิน (2) จระเข้ (1) จิน (1) ฉลาม (1) ชีวิต (1) ไซบีเรียน ฮัสกี้ (1) ดวงจันทร์ (1) ดวงอาทิตย์ (1) ดัมโบ้ (1) ดาวเคราะห์ (1) เด็กๆ (1) ตระกูล โซลดิ๊กส์ (1) ตุ่ม (1) เทคโนโลยี (1) น่าอัศจรรย์ (1) นิสัย (1) ไนกี้ (1) บล็อบฟิช (1) บ็อกเซอร์ (1) ประหยัด (2) ปัญหา (1) ฝังใจ (1) พฤติกรรม (1) พะยูน (1) มนุษย์ (1) ไม่ชอบ (1) เยอรมันเชฟเฟิร์ด (1) รองเท้า (1) ร็อตไวเลอร์ (1) ราชามด (1) รีไซเคิล (1) โรคจิต (1) โรงเรียน (1) โลก (2) วัยเด็ก (1) วิทยาศาสตร์ (2) สตีพจ๊อบ (1) สัตว์ (3) สัตว์ประหลาด (1) สุขภาพ (1) สุนัข (3) อกหัก (1) อันตราย (1) อาดิดาส (1) อาย-อาย (1) อารมณ์ (1) อาหารญี่ปุ่น (1) อาหารไทย (1) อาหารเป็นพิษ (1) อาหารฝรั่ง (1) อาหารอิตาลี (1) อินเทอร์เน็ต (1) ไอที (1) ฮิโซกะ (1) hunter x hunter (1) Iphone7 (1) Iphone8 (1) online (1)